4 Phong cách thiết kế nội thất lên ngôi trong năm 2019

Cũng như thời trang thiết kế nội thất cũng có phong cách và xu hướng, dưới đây Smart Desgn xin giới thiệu một số phong cách thiết kế lên ngôi trong năm 2019

4 Phong cách thiết kế nội thất lên ngôi trong năm 2019

Cũng như thời trang thiết kế nội thất cũng có phong cách và xu hướng, dưới đây Smart Desgn xin giới thiệu một số phong cách thiết kế lên ngôi trong năm 2019

  1. Phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại (Modern Minimalist Style)

Phong cách Minimalism (tối giản, tối thiểu) là một phong cách thể hiện những khuynh hướng đa dạng của nghệ thuật, đặc biệt trong nghệ thuật thị giác và âm nhạc mà các tác phẩm được tối giản vể những yêu cầu thiết yếu nhất của nó.

 Kiến trúc tối giản hướng tới giá trị đó và tạo lập không gian chặt chẽ, khúc chiết, cô đọng, thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng. Sự đơn giản của hình thức tổng thể, chi tiết kiến trúc, sự tiết chế trong sử dụng vật liệu, màu sắc… nhằm đem lại tính tập trung vào không gian và đưa không gian thành nội dung chủ đạo của công trình. Không gian của kiến trúc tối giản có tính cân bằng, tĩnh tại, thuần khiết, được tạo nên bởi những mảng tường, mảng trần phẳng, đồng nhất, những đường thẳng, những hình khối đơn giản và những khoảng trống lớn. Việc loại bỏ, hạn chế các chi tiết, màu sắc, những thứ không cần thiết nhằm hướng sự tập trung cho không gian kiến trúc. Chính không gian tạo nên xúc cảm chứ không phải bởi những chi tiết trang trí, đồ đạc hay điều gì khác.

  1. Phong cách cổ điển (Classic Style)

Nội thất phong cách cổ điển ngày nay được rất nhiều hộ gia đình chọn lựa bởi sự sang trọng và quý phái của nó. Các vật dụng nội thất thường mang đường nét, dáng dấp cổ kính và nét đẹp vượt thời gian.

Phong cách này thường được thể hiện bằng những đường nét cổ kính, những vật liệu, chi tiết trang trí quý phái và sang trọng của Châu Âu. Vật liệu chính trong phong cách nội thất cổ điển thường là gỗ tự nhiên và thạch cao, 2 loại vật liệu này có thể dễ dàng chế tác các hoa văn cổ điển, bên cạnh đó sẽ dễ dàng kết hợp thêm các vật liệu như kính, thủy tinh, da, đá granit, marble... để tăng thêm phần lộng lẫy và sang trọng.

Các đường nét vòng cung, mái vòm, phào chỉ hoa văn là những gì dễ dàng nhận thấy trong một kiến trúc cổ điển. Đối với đồ nội thất, các chi tiết trạm chổ thủ công sẽ càng làm tăng thêm giá trị của ngôi nhà. Ngày nay phong cách nội thất cổ điển đang là phong cách được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn phong cách nội thất cho biệt thự, biệt thự phố, biệt thự vườn, căn hộ cao cấp bởi những đặc tính lộng lẫy và xa hoa mà nó mang lại.

Kỹ thuật dát vàng, dát bạc cho đồ gỗ được ứng dụng nhiều trong phong cách Classic, tôn lên vẽ đẹp hoàn hảo và hoàng gia, góp phần khẳng định vị thể của người sở hữu. Tuy nhiên chúng ta cần sử dụng các họa tiết và kỹ thuật này một cách tinh tế đễ tránh một thiết kế quá rườm rà và rối mắt.

 

  1. Phong cách nội thất Hitech (Hitech Style)

Phong cách trang trí nội thất High tech ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì tính ứng dụng cao và hiện đại. Phong cách này rất thích hợp cho trang trí nội thất văn phòng và nhà ở. Một ngôi nhà theo phong cách Hi-tech vừa là một không gian sinh hoạt đa năng, tiện nghi vừa đem lại cảm giác mới lạ, ấn tượng cho gia chủ.

Về cơ bản, những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách High tech thường đơn giản nhưng có nhiều đường sắc nét. Gia chủ hay sử dụng các màu nguyên thủy và màu bê tông để trang trí nội thất.

Các mặt tường, trần, sàn và cửa được dùng các gam màu sáng. Không gian phòng khách là phần quan trọng nhất với nhiều cửa sổ được thiết kế rộng, màu sắc ấm áp phối hợp với ánh sáng tự nhiên bên ngoài tạo cảm giác yên bình, thoải mái cho chủ nhân.

Các vật liệu trang trí nội thất phổ biến

Trang trí nội thất theo phong cách High tech khai thác triệt để các ưu thế của kính, kim loại, đá … nhằm đạt hiệu quả trong thiết kế không gian. Phương pháp áp dụng các vật liệu có hình dáng phẳng, thẳng nhưng vẫn thể hiện được sự mềm mại và cá tính mạnh mẽ toát ra từ bên ngoài lẫn bên trong sản phẩm. Thiết kế kết cấu bên ngoài thường là khung kim loại được đánh sáng bóng hoặc sơn màu trắng.

Bên cạnh việc sử dụng kỹ thuật cao để khoa trương tính thẩm mỹ của vật liệu thông thường, các vật liệu nhân tạo cao cấp như: thép không gỉ, gốm chịu lửa, keo dán silicone…. cũng được sử dụng để tạo nên các thiết kế bằng phẳng ít chi tiết nhưng không kém phần sang trọng, ấn tượng.

 

 

  1. Scandinavian – Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phong cách thiết kế Scandinavia, lấy cảm hứng từ vùng Bắc Âu, mang hơi hưởng “ nhẹ nhàng, sang trọng nhưng đơn giản trong trang trí và décor” . Từ xuất xứ của phong cách này, bạn cũng phần nào đoán ra được tinh thần mà nó có thể mang lại: Chất hoang dã và thô mộc. Sự tinh tế và trong trẻo. Gọn gàng và tối giản, đó là những tiêu chí đặt ra cho một căn hộ thiết kế theo style Scandinavia

Đặc trưng của phong cách Bắc Âu là những bức tường trắng, sàn gỗ sáng màu tạo không gian nội thất liên kết và rất nhiều ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, thiết kế theo phong cách này là thách thức lớn đối với rất nhiều nhà thiết kế trên thế giới.

Phong cách Bắc Âu là sự lựa chọn của rất nhiều kiến trúc sư muốn mang đến phong cách trẻ trung, phóng khoáng nhưng không kém phần hiện đại, thanh lịch vào trong công trình của mình thi công. 

phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu được coi là chuẩn mực cho sự sang trọng, nhã nhặn khi kết hợp đầy tinh tế giữa các yếu tố: Ánh sáng, màu trắng và vật liệu tự nhiên, tạo nên một không gian sốngkhoáng đạt và hiện đại.

SmartDesign luôn tự hào là đơn vị thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp nhất không chỉ bởi sự hội tụ những kiến trúc sư tài ba sáng tạo không ngừng mà còn là dịch vụ khách hàng tận tâm đem đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng nhất. Niềm tin tưởng sâu sắc của khách hàng với thương hiệu SmartDesign chính là động lực lớn lao nhất để chúng tôi không ngừng cố gắng mang đến cho mỗi gia chủ sự tư vấn tận tình những bản thiết kế hoàn thiện nhất với mức chi phí hợp hợp lý và dịch vụ trọn gói tốt nhất.

Để nhận được những tư vấn miễn phí về thiết kế và thi công nội thất chung cư, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng nhất!

Hotlite: 0948 576 666 – 0964 588 866

Email: arc.smartdesign@gmail.com.

Website: http://smartdesign.vn/

 

messenger
hotline
Chat Facebook
Gọi điện ngay